banner

banner-van-gia-re

7.5.17

Tuyệt kỹ trị bệnh rung kim của đồng hồ áp suất

Đối tượng mà bài viết hướng tới:

Những người không chuyên sẽ mua đồng hồ áp lực (nên đọc)
Những người hơi chuyên đã mua đồng hồ không dầu (nên đọc)
Những người không biết làm sao khi đồng hồ bị rung (rất nên đọc)

Bệnh lý: RUNG.....với một cấp độ từ nhẹ đến vừa và nặng đến mức không đọc được chỉ số. Dù cho lắp đồng hồ xa hay gần thiết bị chạy như máy bơm, máy nén khí..


Nguyên nhân từ đâu?
Bạn biết đó kim đồng hồ rất rất nhạy, những tác đồng dù nhỏ hay lớn, xa hay gần, chạy trong đường ống mà trên đó lắp 1 đồng hồ thì kiểu gì cũng rung. Rung nhẹ , thì bỏ qua. OK cũng được, nhưng về dần kim sẽ mau hư hơn. Nên đằng nào bạn cũng phải tham khảo bài viết này.

Khắc phục: 1 cách duy nhất. Đi mua đồng hồ có dầu. (Chấm hết). Như bài viết về Lựa chọn đồng hồ có dầu hay không dầu, cái nào đúng
Mình có đề cập là xét về độ bền và tạo sự êm (chống rung) cho kim đồng hồ thì đồng hồ có dầu là 1 thiết bị phù hợp hơn không dầu. Không phải mình đưa ra gợi ý như vầy là bắt ép. Bởi vì nếu bạn tìm mua 2 dòng sản phẩm này (thông số kích thước, kỹ thuật như nhau) và tìm mua thì:
1 thằng có dầu: 117,000 - 1 thằng không dầu 88,000 và chênh lệch của nó là 30,000 thực chất không quá lớn.

Tuy nhiên có nhiều người nói là xài có dầu, sau này dầu sẫm màu cũng khó nhìn được chỉ số đo, hoặc dầu khô đi. Về vấn đề này mình nói ở bài sau. Nên lời cuối, hi vọng các bạn đang có dự tính mua đồng hồ cần xem xét để đưa ra quyết định đúng.

Hi vọng bài viết này có thể giúp ít thông tin cho các bạn. Bài blog và những chia sẻ về blog - mình xin nhấn mạnh là mang tư duy (luôn cần cải thiện) nên nếu có thiếu xót bạn vui lòng gạch bỏ, đừng để tâm

Cảm ơn và chúc bạn thành công!